Thông báo Vietnam Airlines - Jetstar

VIETNAM AIRLINES (VN): Thông báo hướng dẫn xử lý vé nội địa theo Công văn số 871/TCTHK-CNMN, ngày 07/05/2021 có hiệu lực từ 10/05/2021

Kính gửi Quý đại lý,

Liên Lục Địa (LLD) xin gửi tới Quý đại lý thông báo của VIETNAM AIRLINES (VN) về việc hướng dẫn xử lý vé nội địa theo Công văn số 871/TCTHK-CNMN, ngày 07/05/2021 có hiệu lực từ 10/05/2021, với nội dung chi tiết như sau:

HƯỚNG DẪN XỬ LÝ VÉ NỘI ĐỊA

(Công văn 871/TCTHK-CNMN hiệu lực từ 10/05/2021)

I/ THAY ĐỔI (Đổi ngày/Đổi hành trình)

Chuyến bay bị hủy/chậm kéo dài/khởi hành sớm do yêu cầu của Chính phủ, hoặc do dịch bệnh Covid-19, do nguyên nhân bất khả khángChuyến bay bị hủy/chậm kéo dài/khởi hành sớm do lỗi của VNThay đổi tự nguyện (*)
Được thay đổi 01 lần miễn phí và điều kiện hạn chế thay đổi nếu khách không vi phạm về điều kiện no-show. Thu chênh lệch giá, thuế/phí/phụ thu phát sinh.– Được thay đổi 01 lần miễn phí và điều kiện hạn chế thay đổi nếu khách không vi phạm về điều kiện no-show. Không thu chênh lệch giá, thuế/phí/phụ thu phát sinh.
– Thay đổi chuyến bay, ngày bay phải cùng mùa của vé mua ban đầu. Ngoại trừ vé mùa cao điểm được đổi sang mùa thấp điểm.
Được thay đổi hành trình trong cùng nhóm đường bay nội địa có mức giá tương đương.
Xử lý thay đổi theo điều kiện giá.
(*) Ngoại lệ:
 Đối với vé có ngày khởi hành từ 01/05/2021 đến 31/05/2021 (không áp dụng cho vé có hạng đặt chỗ A/P/G), nếu khách yêu cầu thay đổi tự nguyện:
– Được thay đổi 01 lần miễn phí nếu khách không vi phạm về điều kiện no-show. Khách phải trả chênh lệch giá và thuế/phí/phụ thu phát sinh nếu có.
– Ngày bay mới phải nằm trong hiệu lực vận chuyển của vé.
– Thời gian xử lý đến 31/12/2021.

II.   HOÀN VÉ

LOẠI VÉHÌNH THỨCChuyến bay bị chậm/hủy do CovidChuyến bay bị hủy/chậm kéo dài/khởi hành sớm do lỗi của VNHoàn tự nguyện
VÉ ĐƯỢC PHÉP HOÀNHoàn vé sang EMD-S tên kháchMiễn phí hoàn vé nếu không vi phạm điều kiện noshowMIỄN PHÍ HOÀN VÉ nhưng phải THU PHÍ NOSHOW.
Hoàn vé sang EMD-S tên đại lý;Áp dụng cho vé có ngày bay từ/sau 29/01/2021 với điều kiện trừ phí hoàn vé nếu không vi phạm điều kiện noshow.Áp dụng cho vé có ngày bay từ/sau 29/01/2021, miễn phí hoàn vé nếu không vi phạm điều kiện noshow.Áp dụng cho vé có ngày bay từ/sau 29/01/2021 với điều kiện trừ phí hoàn vé và phí noshow theo điều kiện giá.  
Hoàn từ EMD-S sang hình thức thanh toán ban đầuSau 3 tháng kể từ ngày xuất EMD-S, truy thu phí hoàn véSau 3 tháng kể từ ngày xuất EMD-S, miễn phí hoàn véSau 3 tháng kể từ ngày xuất EMD-S, truy thu phí hoàn vé
Hoàn về hình thức thanh toán ban đầuSau 3 tháng kể từ ngày bay cuối cùng ghi trên vé, tuân thủ điều kiện giá áp dụng.Sau 3 tháng kể từ ngày bay cuối cùng ghi trên vé, miễn phí hoàn vé nếu không vi phạm điều kiện noshow.Sau 3 tháng kể từ ngày bay cuối cùng ghi trên vé, tuân thủ điều kiện giá áp dụng.
VÉ KHÔNG ĐƯỢC PHÉP HOÀNHoàn vé sang EMD-S tên kháchMiễn điều kiện hạn chế hoàn vé nếu không vi phạm điều kiện noshow.Không được hoàn
Hoàn vé sang EMD-S tên đại lý;Không được hoàn
Hoàn từ EMD-S tên khách sang hình thức thanh toán ban đầuKhông được hoànĐược hoàn sau 3 tháng kể từ ngày xuất EMD-S, miễn điều kiện hạn chế hoàn vé.
Ngoại trừ vé có ngày bay từ 29/01/2021 đến 01/05/2021: EMD-S không được chi hoàn.
Hoàn về hình thức thanh toán ban đầuSau 3 tháng kể từ ngày bay cuối cùng ghi trên vé, miễn điều kiện hạn chế hoàn vé nếu không vi phạm điều kiện noshow.Ngoại trừ vé có ngày bay từ 29/01-01/05/2021: Không được hoàn.

Lưu ý:

–  Khi xử lý hoàn/đổi không tự nguyện kể cả do lỗi VN hay do yêu cầu của chính phủ, dịch bệnh Covid-19, bất khả kháng, phải tuân thủ các mốc thời gian quy định tại CV696/TCTHK-CNMN ngày 26/3/2020 để áp dụng chính sách miễn phí/điều kiện hoàn/đổi vé. Nếu phát sinh noshow, vé sẽ được xử lý như hoàn/đổi tự nguyện, trừ trường hợp chuyến bay thay đổi và hoặc thông báo trong vòng 24 giờ so với giờ bay ban đầu sẽ không phải xét điều kiện noshow. 

– Hiệu lực sử dụng của EMD-S sau 5 ngày đến tối đa 1 năm kể từ ngày xuất EMD-S.

– Khi xử lý tại đại lý, 1 EMDS chỉ được sử dụng để thanh toán cho 1 chứng từ mới, giá trị của chứng từ xuất mới phải bằng hoặc lớn hơn giá trị EMD-S. Nếu giá trị chứng từ mới thấp hơn giá trị EMD-S và khách chấp nhận bỏ giá trị còn thừa, cho phép cộng phần chênh lệch này vào ô Change fee khi hoàn EMD-S để đảm bảo giá trị hoàn của EMDS bằng đúng giá trị của chứng từ mới.

Ví dụ: EMD-S trị giá 1.000.000VND, vé mới giá trị 900.000VND, khách đồng ý bỏ 100.000VND còn thừa, nhập thêm 100.000VND vào ô Change fee để đảm bảo giá trị hoàn của EMD-S trên Sabre DCP chỉ bằng đúng giá trị sử dụng cho dịch vụ mới là 900.000VND.

– Nội dung chi tiết tham khảo công văn số 871/TCTHK-CNMN ngày 07/05/2021.

Nếu Quý đại lý cần hỗ trợ liên quan đến hoá đơn/ công nợ, xin vui lòng liên hệ bộ phận DVKH – 1900 1814 – Nhánh 3 hoặc Hotline 0937 771 775.

Nếu Quý đại lý cần hỗ trợ liên quan đến vé, xin vui lòng liên hệ bộ phận Booker – 19001814 – Nhánh 1/ Nhánh 2 hoặc Hotline 0947 772 771.

Nếu Quý đại lý cần tham khảo chính sách hoặc liên hệ tư vấn hợp tác mới, xin vui lòng đăng ký thông tin TẠI ĐÂY liên hệ Hotline bộ phận Sale – 0934000274 / 0934000764 / 0947772771 / 0934000374.

Trân trọng cảm ơn!

__________________________

CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT:

Xem nhiều

To Top