Tin tức HOT

[Cẩm nang hướng dẫn] Những việc cần làm khi đi máy bay trong mùa dịch

Nếu buộc phải đi máy bay trong mùa dịch bệnh Covid, bạn cần lưu ý những vấn để gì để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và tránh các phát sinh không cần thiết tại sân bay gây ảnh hưởng đến lịch trình? Hãy cũng tham khảo những lưu ý dưới đây để chuyến bay của bạn được an toàn, suôn sẻ nhé!

1. Đảm bảo tuân thủ và thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch

Khai báo y tế đầy đủ trước khi lên máy bay là yêu cầu bắt buộc. Đặc biệt, bạn nên thực hiện khai báo y tế online để giảm bớt thủ tục tại sân bay và tránh giao tiếp, tiếp xúc không cần thiết.

Đeo khẩu trang đầy đủ và đúng cách, sát khuẩn thường xuyên, giữ khoảng cách và hạn chế tiếp xúc với người lạ tại sân bay. Trong thời gian chờ làm thủ tục hoặc chờ lên máy bay, nên chọn ngồi chờ tại các vị trí ít người qua lại.

Thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y Tế.

2. Hạn chế tiếp xúc và sử dụng dịch vụ sân bay khi không cần thiết

Hạn chế ăn uống tại sân bay, nếu có thể hãy ăn uống trước hoặc sau khi rời khỏi sân bay (tốt nhất là nên ăn tại nhà), bạn có thể mang theo bình nước cá nhân để uống trong suốt chuyến bay nếu muốn.

Nếu cần thiết sử dụng dịch vụ nhà vệ sinh, hãy hạn chế tiếp xúc với tay vịn, cửa vào,… và đảm bảo rửa tay lại bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, tránh sờ tay lên mặt và mắt để đảm bảo an toàn.

Hạn chế các thói quen sử dụng vật dụng được cung cấp như chăn, gối,… trên máy bay.

Hạn chế tiếp xúc với người lạ, giữ khoảng cách khi ngồi chờ tại sân bay.

3. Thường xuyên theo dõi tình trạng chuyến bay

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lịch bay của các hãng có thể sẽ thay đổi theo tình hình dịch bệnh, do đó, hành khách và đại lý vé máy bay cần thường xuyên cập nhật tình trạng chuyến bay để xử lý kịp thời khi có phát sinh.

4. Check-in online nếu có thể

Để hạn chế tiếp xúc tại sân bay, nếu bạn không mang theo hành lý ký gửi, hãy thực hiện check-in online tại các sân bay có áp dụng hình thức check-in này. Các sân bay đang áp dụng hình thức này bao gồm:

  • Sân bay quốc tế Cam Ranh – Nha Trang
  • Sân bay quốc tế Cát Bi – Hải Phòng
  • Sân bay quốc tế Chu Lai – Quảng Nam
  • Sân bay quốc tế Đà Nẵng – Đà Nẵng
  • Sân bay quốc tế Nội Bài – Hà Nội
  • Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – Thành phố Hồ Chí Minh
  • Sân bay quốc tế Vân Đồn – Quảng Ninh
  • Sân bay quốc tế Vinh – Nghệ An

Tuy nhiên, hành khách cần lưu ý, dù đã làm thủ tục check-in online, hành khách vẫn đến sân bay sớm theo hướng dẫn của các hãng hàng không để kịp thời xử lý các phát sinh khi cần thiết, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh có thể sẽ cần áp dụng nhiều biện pháp kiểm tra y tế tại sân bay như hiện nay.

5. THEO DÕI SỨC KHỎE THƯỜNG XUYÊN

Theo dõi sức khỏe trong suốt thời gian trước – trong – sau khi bay để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Đối với các hành khách bay đi hoặc đến từ các địa phương đã có xuất hiện ca bệnh, cần đặc biệt chú ý và hạn chế tiếp xúc với mọi người sau khi thực hiện chuyến bay.

Trên đây là một số lưu ý dành cho hành khách khi bay trong mùa dịch. Hành khách hãy lưu ý để đảm bảo chuyến bay suôn sẻ và an toàn.

__________________________

CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT:

Xem nhiều

To Top