Công văn

VIETNAM AIRLINES (VN): Triển khai sửa đổi quy định xử lý chứng từ vận chuyển do lỗi của VN theo quy định tại Thông tư 81/Bộ GTVT

Kính gửi Quý đại lý,

Liên Lục Địa xin gửi tới Quý đại lý thông báo của hãng Vietnam Airlines về việc Triển khai sửa đổi quy định xử lý chứng từ vận chuyển do lỗi của VN theo quy định tại Thông tư 81/ Bộ GTVT với nội dung chi tiết như sau:

Vietnam Airlines Chi nhánh Khu vực miền Nam triển khai sửa đổi quy định xử lý chứng từ vận chuyển do lỗi của VN theo quy định tại Thông tư số 81/Bộ GTVT:

1. Phạm vi áp dụng

Áp dụng đối với chuyến bay nội địa/ quốc tế của VN khởi hành từ Việt Nam trong trường hợp chuyến bay bị chậm, chuyến bay bị hủy, khởi hành sớm, hành khách bị từ chối vận chuyển do lỗi của VN; và hành khách đã được xác nhận chỗ và có vé trên chuyến bay bị ảnh hưởng;

2. Nguyên tắc xử lý

2.1. Đối với trường hợp thay đổi do lỗi của VN, áp dụng các mốc thời gian và phương án xử lý dưới đây. Trường hợp bị ảnh hưởng đến nối chuyến, không áp dụng hạn chế về mốc thời gian khi xử lý thay đổi.

Các trường hợpĐổi chuyến bayĐổi hành trìnhHoàn vé
Chuyến bay bị chậm/khởi hành sớm hơn 15 phút đến dưới 2 giờÁp dụngKhông áp dụngKhông áp dụng
Chuyến bay bị chậm/khởi hành sớm từ 2 giờ trở lên đến dưới 4 giờ;Áp dụngÁp dụngKhông áp dụng
Chuyến bay bị chậm/khởi hành sớm từ 4 giờ trở lênChuyến bay bị hủy;Khách bị từ chối vận chuyểnÁp dụngÁp dụngÁp dụng

2.2. Đổi chuyến bay/ đổi hành trình:

Đổi chuyến bay, đổi hành trình một (01) lần theo yêu cầu của hành khách nếu yêu cầu này khác với phương án xử lý của VN.

Hành khách có thể yêu cầu thay đổi sang chuyến bay trước hoặc sau chuyến bay bị ảnh hưởng.

2.3. Hoàn vé:

a. Khoản chi hoàn bao gồm:

Giá vé, thuế/phí/phụ thu (TFC), phụ thu hành khách của chặng bay chưa sử dụng; và

Phụ thu dịch vụ bán vé.

+Nếu Phụ thu dịch vụ bán vé tính theo từng chặng, chi hoàn phần chưa sử dụng.

+Nếu Phụ thu dịch vụ bán vé tính theo vé, không chi hoàn nếu đã sử dụng một phần.

Khoản chi hoàn không bao gồm các mức phí thay đổi (change fee) đã thu trước đó. Các mức phí thay đổi không được chi hoàn trong mọi trường hợp.

b. Nơi chi hoàn:

Nơi xuất vé ban đầu có trách nhiệm chi hoàn các khoản nêu tại mục 2.3.a.

Hiệu lực: Áp dụng cho việc xử lý kể từ ngày 16/03/2020.

Mọi chi tiết tham khảo công văn số 541/TCTHK-CNMN ngày 13/03/2020


Nếu Quý đại lý cần hỗ trợ các vấn đề liên quan đến vé, xin vui lòng liên hệ HOTLINE bộ phận Booker 0937776770 / 0934000394.

Trân trọng.

Nhấn để bình luận

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Xem nhiều

To Top