Khác

VIETNAM AIRLINES (VN): Hoàn vé trong mùa dịch COVID-19

Kính gửi Quý đại lý,

Liên Lục Địa xin gửi tới Quý đại lý thông báo của Vietnam Airlines về việc Hoàn vé trong mùa dịch COVID-19 với nội dung chi tiết như sau:

Kể từ 0h00 ngày 16/03/2020, hãng hàng không Vietnam Airlines thông báo triển khai phương án hoàn vé không tự nguyện như sau:

Phạm vi áp dụng:

  • Tất cả các vé đầu số 738.
  • Hoặc các chuyến bay liên doanh của Vietnam Airlines với Skyteam xuất trong giai đoạn dịch bệnh từ lúc này cho đến ngày 31/12/2020 nếu khách hàng không bay, tiến hành hoàn vé thì tất cả các loại vé có điều kiện được phép hoàn.
  • Hoặc Khách phải hoàn vé không tự nguyện: Tất cả các vé xuất từ ngày 16/03/2020 – 31/12/2020 mà vé bị hủy chuyến, bị delay, bị SC,… và có nằm trong khung quy định, đạt đủ điều kiện sẽ được phép hoàn theo quy định của hãng tại thời điểm xuất vé.  
  • Lưu ý: Chỉ tính theo ngày hiện hành khi xuất vé và quy định áp dụng đi kèm, sẽ được liệt kê vào loại hoàn vé do đại dịch, thiên tai,…

Xử lý hoàn vé:

1. Các vé hoàn mất phí theo điều kiện được phép hoàn thì vẫn được hoàn vé TK như bình thường, không thay đổi.

2. Các vé hoàn không tự nguyện:

  • Chỉ hoàn tiền vé vào tài khoản đại lý sau 3 tháng kể từ ngày Liên Lục Địa xác nhận hoàn vé và đóng NOGO theo quy định của hãng.
  • Hoặc tiền vé sẽ trở thành voucher (EMD) để khách hàng của Quý đại lý sử dụng thanh toán nhiều lần để cấn trừ tiền đã trả cho hãng: bao gồm vé máy bay, tiền hành lý, tiền nâng hạng dịch vụ, tiền mua thêm,… dùng để mua cho lần sau và chỉ sử dụng trong khung thời gian: kể từ sau ngày hoàn vé 3 tháng, cho đến tối đa 12 tháng (xem như EDM được sử dụng trong khoảng thời gian là 9 tháng).

Các hạng đặt chỗ không được phép hoàn và không thuộc/ không đạt quy định các trường hợp SC, delay, hủy chuyến,… của Vietnam Airlines thì không bay phải bỏ vé và không được hoàn tiền như thông thường.

Quý đại lý vui lòng cập nhật để xử lý vé cho khách hàng của mình trong trường hợp cần thiết.

Xin chân thành cảm ơn Quý đại lý đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng Liên Lục Địa.

Trân trọng,

Nhấn để bình luận

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Xem nhiều

To Top