Thông báo

LIÊN LỤC ĐỊA (LLD): Đặt chỗ khống – Nguy hại khôn lường cho hệ thống bán vé

Kính gửi Quý Đại Lý,

Liên Lục Địa xin thông báo nhắc nhở toàn bộ kênh đại lý về việc Đặt Chỗ Khống trên hệ thống các hãng hàng không để làm tăng giá vé dẫn đến việc Liên Lục Địa và các đại lý cấp 1 lớn khác bị hãng phạt lỗi nghiệp vụ và cảnh báo, ảnh hưởng chung đến cả hệ thống đại lý:

  • Hiện nay có một số đại lý cấp 2 làm ăn bất chính dựa vào việc này để đặt giữ chỗ số lượng lớn các chuyến bay gần ngày nhằm mục đích bán cho đại lý cấp 2 khác để kiếm lợi nhuận từ chính các đồng nghiệp, các đại lý quen biết. Đây rõ ràng là hành động hoàn toàn sai với quy định của hãng hàng không, làm ảnh hưởng rất nhiều đến các đại lý có nguồn khách hàng thật sự, họ không thể tìm được giá vé tốt nhất cho khách hàng, hoặc không tìm được giá rẻ để tăng thêm lợi nhuận.
  • Hiện nay việc Đặt Chỗ Khống theo hình thức này đang diễn ra phức tạp và ngày càng quy mô hơn, chúng tôi khuyến cáo các đại lý đang thực hiện việc này NGỪNG NGAY để tránh việc gây thiệt hại chung cho tất cả hệ thống đại lý, trong đó có cả đại lý đang thực hiện hành vi này. Vì khi đại lý có khách hàng thật sự thì không thể đặt được giá vé rẻ hoặc cạnh tranh do nhiều đại lý cùng thực hiện việc Đặt Chỗ Khống dẫn đến giá vé cao, đẫn đến cả cộng đồng vé máy bay đều khó bán được vé, khách hàng sẽ mất niềm tin và trả giá nhiều nơi, dẫn đến tình trạng “VẠN NGƯỜI BÁN – MỘT NGƯỜI MUA”.
  • Nếu điều này kéo dài sẽ gây khó khăn cho cả ngành vé, nên Liên Lục Địa sẽ thường xuyên rà soát booking trên hệ thống để phát hiện những trường hợp có dấu hiệu đặt chỗ khống thì chúng tôi sẽ liên hệ Đại lý kiểm tra và hủy ngay nếu đây là booking khống. Ngoài ra hiện tại các hãng hàng không cũng đã lập ra các ĐỘI CHUYÊN QUÉT CHUYẾN BAY để xử lý các hành vi này. Vì vậy nếu đại lý nào còn đang thực hiện hành vi này thì hãy dừng ngay vì khi vi phạm không chỉ bị phạt nghiệp vụ (Phạt tiền 1.000.000 vnđ/1 chỗ khống) mà còn kèm theo bị khuyến cáo không giao dịch trên toàn mạng bán, dẫn đến không đại lý nào hợp tác giao dịch và cấp user sử dụng hệ thống, đối mặt với nguy cơ không còn tiếp tục kinh doanh trong ngành rất cao.

Và Liên Lục Địa xin nhắc nhở Quý đại lý khi hợp tác cùng Đại lý khác, cấp user cho nhân viên thì hãy cảnh báo thông tin này.


Nếu Quý đại lý cần hỗ trợ, xin vui lòng liên hệ bộ phận DVKH – 1900 1814 – Nhánh 3.

Trân trọng,Trang Chủ

Nhấn để bình luận

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Xem nhiều

To Top