Tin tức HOT

BAMBOO AIRWAYS: Con rồng mới của đường đua hàng không Việt Nam

Năm 2017, tin tức “hãng hàng không mới Bamboo Airways do tập đoàn FLC đầu tư sẽ chuẩn bị nhập cuộc đua hàng không” được tung ra, gây rất nhiều tranh luận trong cộng đồng. Sau hàng loạt xôn xao và tin đồn từ nhiều nguồn thông tin khác nhau, Bamboo Airways đã chính thức đập tan toàn bộ nghi ngờ của cộng đồng khi thực hiện hàng loạt các hoạt động rầm rộ: từ đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, mua máy bay đến tuyển dụng và đào tạo nhân sự quy mô lớn.

Hình 1: “Con rồng mới” Bamboo Airways sắp xuất hiện trên đường đua hàng không.

Theo đại diện của hãng hàng không này, Bamboo Airways đang dần hoàn thiện kết cấu hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất để gấp rút hoàn thành mục tiêu cất cánh vào cuối năm nay. Đặc biệt nhất đó chính là mảng tuyển dụng rầm rộ đến mức khoa trương của hãng hàng không này. Được biết, ở đợt tuyển dụng đầu tiên, hãng hàng không này có nhu cầu tuyển dụng gần 600 vị trí ở nhiều lĩnh vực khác nhau như an ninh, kỹ thuật, dịch vụ, khai thác, bảo dưỡng, thương mại, phi công, tiếp viên… Và tất cả nhân viên đều sẽ nhận khóa đào tạo nghiệp vụ chuyên nghiệp. Đối với các vị trí cấp cao, sẽ được trực tiếp gửi đi đào tạo tại các hãng hàng không quốc tế uy tín. Việc này nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ và quy trình hoạt động tối ưu của hãng.

Chưa dừng lại ở đó, trước đợt tuyển dụng không lâu, Bamboo Airways đã gây ra một sự bất ngờ lớn khi ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321NEO với Airbus dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp François de Rugy. Có thể nói, đây là cột mốc cực kì quan trọng đối với tiến trình cất cánh của hãng hàng không “Cây tre” vào cuối năm 2018 và cũng mang đến niềm kì vọng cao của cộng đồng với hãng.

Hình 2: Lễ ký kết giữa FLC và Airbus trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng theo lời mời của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Theo ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Công ty sở hữu Bamboo Airways), Bamboo Airways hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho hàng không Việt Nam bằng sự kết hợp giữa dịch vụ chất lượng cao cùng mức giá cạnh tranh trên thị trường – mở ra một phân khúc mới cho ngành hàng không Việt Nam – phân khúc mà hãng hàng không Quốc Gia Việt Nam (Vietnam Airlines) chưa để mắt tới và hai hãng hàng không giá rẻ Vetjet cùng Jetstar chưa quan tâm đến. Đây được coi là bước đi đầy cẩn trọng của FLC khi không phải chính diện cạnh tranh với 3 hãng hàng không hiện tại của Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet và Jetstar.

Chưa hết, cách khai thác đường bay của hãng hàng không này cũng mang lại nhiều kì vọng trong cộng đồng. Không tập trung khai thác tuyến bay ở các thành phố lớn, Bamboo Airways dự kiến sẽ đánh vào thị trường ngách, bao gồm các tuyến bay thẳng từ quốc tế và trong nước tới các điểm du lịch mới nổi của Việt Nam, và tất nhiên bao gồm cả việc hướng tới khai thác những chặng bay có các quần thể bất động sản nghỉ dưỡng do FLC phát triển. Theo dự kiến, trong vòng 2 năm đầu, Bamboo Airways sẽ hoạt động trong nước khoảng 8 -10 tuyến bay ở các điểm ưu tiên như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hoá, Quy Nhơn hay Nha Trang…Từ năm thứ 3, hãng hàng không sẽ triển khai khai khác chuyến bay quốc tế từ Việt Nam đến các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan… Tiếp theo, đến năm 2023, hãng hàng không này dự kiến sẽ mở ra 24 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế.

Với sự lựa chọn phân khúc khách hàng đầy mới mẻ, cùng chiến lược hoạt động khác biệt, hãng hàng Bamboo Airways được dự đoán sẽ là một “con rồng mới” trên đường đua hàng không, được kì vọng sẽ mang đến những chuyến bay chất lượng dành cho hành khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, đây cũng được coi là một tín hiệu đáng mừng để giải quyết vấn đề quá tải sân bay tại các đô thị lớn, cũng như là giải pháp để nâng cao sự liên kết, giao thương giữa các vùng miền Việt Nam và tăng tầm du lịch đất nước.


Nguồn: Tổng hợp.

Nhấn để bình luận

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Xem nhiều

To Top