Tin tức HOT

Bamboo Airways lỡ hẹn tháng 10 – Dời lịch bay đến cuối năm 2018

Bamboo Airways – hãng hàng không mới và đang làm mưa làm gió gần đây của Việt Nam. Theo dự kiến ban đầu, chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways sẽ cất cánh vào ngày 10/10 tới đây trong sự trông ngóng của nhiều người. Tuy nhiên, mới đây, khi chỉ còn 2 ngày nữa sẽ đến ngày bay đầu tiên, ngày 08/10/2018, Bamboo Airways đã bất ngờ công bố về việc sẽ dời ngày bay đến cuối năm 2018. Vậy, nguyên nhân là do đâu?

Nếu dựa theo tiết lộ ban đầu của ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc Bamboo Airways thì Bamboo Airways sẽ mở bán vé vào ngày 02/09/2018 và chính thức cất cánh chuyến bay đầu tiên vào ngày 10/10/2018. Tuy nhiên, đến nay Bamboo Aiways đã lần lượt thất hẹn ở cả 2 lịch trình này.

Cũng theo ông Thắng từng chia sẻ “Với FLC và với Bamboo Airways luôn định hướng sẽ bay ngay đầu năm 2019. Thực ra, việc bay hay không bay không phụ thuộc quá nhiều vào Bamboo Airways và FLC, mà phụ thuộc vào thủ tục giấy tờ – phần mà chúng tôi không chủ động được. Riêng các chuẩn bị khác, chúng tôi đã làm một cách rất kỹ càng và tốc độ”. Như vậy, FLC có lẽ đã gặp khá nhiều trục trặc về mặt thủ tục giấy tờ khiến Bamboo Airways không thể cất cánh đúng dự tính ban đầu.

Theo một số thông tin bên lề, hiện quá trình thủ tục giấy tờ của FLC vẫn chưa được hoàn tất, do đó, có thể chuyến bay đầu tiên được mong chờ của hãng hàng không này có thể sẽ bị dời đến cuối tháng 11 hoặc tháng 12 năm nay. Và hiện nay, Bamboo Airways vẫn chưa có bất cứ công bố hoặc thông báo chính thức nào về ngày bay mới.

Sau buổi lễ ra mắt đầu tiên hết sức hoành tráng cùng những bộ đồng phục thanh lịch và vô cùng bắt mắt, có lẽ chúng ta sẽ lại tiếp tục phải ngóng trông sự xuất hiện thật sự của hãng hàng không này ở một dịp khác. Và chúng ta cũng cùng hi vọng đây sẽ là làn gió mới và bước khởi đầu mới cho hàng không Việt Nam.

Thông tin bổ sung:Theo kế hoạch, hãng hàng không Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 100 đường bay kết nối tất cả các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế, và đặc biệt là các điểm du lịch có khu nghỉ dưỡng của FLC. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến khai thác sẽ là các tuyến Hà Nội – Quy Nhơn, Hà Nội – Đồng Hới, Tp.HCM – Quy Nhơn, Hà Nội – Tp.HCM, Tp.HCM – Vân Đồn… Việc nay được gắn liền với mục tiêu giảm tải áp lực vận chuyển hành khách tại các thành phố lớn cũng như xây dựng sự phát triển đồng bộ về mặt hạ tầng và du lịch.Để chuẩn bị cho kế hoạch lâu dài này, từ tháng 3 đến tháng 6/2018, hãng Bamboo Airways đã tiến hành ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321 NEO và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỷ USD của hai đối tác quốc tế lớn là Airbus và Boeing. Và trong thời gian chờ đợi bàn giao máy bay mới, hàng hàng không này đã và đang tiến hành thuê thêm khoảng 20 máy bay trong năm 2018 và bổ sung thêm 20-30 chiếc trong năm 2019.

Liên Lục Địa hi vọng các thông tin trên đây sẽ hữu ích đối với Quý đại lý và hành khách.

Nhấn để bình luận

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Xem nhiều

To Top