Thông báo Liên Lục Địa

LIÊN LỤC ĐỊA (LLD): Thông báo về việc Hoàn tiền về tài khoản công nợ của Quý đại lý

Kính gửi Quý đại lý,

Liên Lục Địa xin gửi tới Quý đại lý thông báo về việc Hoàn tiền về tài khoản công nợ của Quý đại lý với nội dung chi tiết như sau:

Khi Quý đại lý xuất vé hãng thông qua user đã được Liên Lục Địa cấp hoặc thông qua nhân viên của chúng tôi, thì tiền vé của Quý đại lý đã được trả cho các hãng hàng không. Và với các vé đủ điều kiện được hoàn thì sau khi tiến hành thao tác hoàn vé, sẽ cần thời gian từ vài ngày đến vài chục ngày hoặc có khi là vài tháng đối với trường hợp đặc biệt (do lỗi hệ thống, do sai sót chưa xác định, do sự cố tại sân bay, hoặc do thiên tai, dịch bệnh, khủng bố,…), thì tất cả sẽ được hoàn về tài khoản bán vé của Liên lục Địa. Nhưng đây là tài khoản thể hiện số dư trên hệ thống và được dùng để đối chiếu công nợ giữa hãng và Liên Lục Địa, không phải là tài khoản thanh toán trong ngân hàng và chỉ được quy đổi thành tiền mặt hoặc chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng  khi và chỉ khi hai bên thanh lý hợp đồng với nhau, tiến hành đối chiếu công nợ và sẽ hoàn trả theo thời gian thỏa thuận (tùy theo chính sách cụ thể của mỗi hãng).

Do đó, tương tự giữa Liên Lục Địa và Quý đại lý, phương thức xử lý vé hoàn cũng sẽ có hình thức tương tự như hai bên đã ký kết. Chúng tôi chỉ chuyển khoản lại tiền còn tồn hoặc tiền cọc trong trường hợp hai bên tiến hành thanh lý hợp đồng, kiểm tra và đối chiếu công nợ. Chúng tôi có trách nhiệm trả lại tiền cho Quý đại lý (nếu có) kể từ ngày hai bên ký kết biên bản thanh lý và biên bản xác nhận số tồn cuối cùng tại hệ thống công nợ của Liên Lục Địa sau 45 ngày làm việc. Chúng tôi trình bày lại sự việc trên để Quý đại lý nắm rõ nguyên tắc và quy trình xử lý hoàn tiền, để tránh các phát sinh không đáng có giữa 2 bên.

Đồng thời, trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra phức tạp, kinh tế đi xuống, các hãng hàng không chịu ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất, mà chúng ta là những người bán vé cho các hãng, cũng sẽ bị ảnh hưởng kế tiếp trong cơn khủng hoảng lần này. Vì vậy, trong quá trình bán vé chúng ta nên tư vấn thật kỹ, xác nhận với khách hàng là trong thời điểm hiện tại, bất kỳ sự cố nghiêm trọng nào cũng có thể xảy ra, nên một khi đã đồng ý mua vé và thanh toán tiền thì khi khách hàng không bay nữa vì bất kỳ lý do nào hoặc các hãng hàng không hủy chuyến, delay, bay sớm hoặc chậm trả lại tiền hay chỉ cho hoàn bảo lưu để cấn trừ tiền mua vé lần sau thì chúng ta chỉ là đại lý bán vé máy bay trung gian cho hãng, chịu trách nhiệm tư vấn, xuất vé và nộp tiền cho hãng sau khi nhận tư vấn khách hàng. Do đó, nếu có trường hợp phát sinh thì chúng ta chỉ hỗ trợ đồng hành cũng khách hàng xử lý các bước kế tiếp theo trình tự mà các hãng đưa ra.

Đại dịch lần này là tai họa không ai mong muốn. Do đó, trong thời điểm cấp bách này, Quý đại lý hãy tư vấn thật kỹ để đảm bảo quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ cho cả 3 bên là khách hàng – đại lý vé máy bay – hãng hàng không.

Đồng hành cũng nhau vượt qua đại dịch COVID-19.

Xin chân thành cảm ơn Quý đại lý đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng Liên Lục Địa!

Trân trọng!

Nhấn để bình luận

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Xem nhiều

To Top