Tin tức HOT

Quy định hàng không: Khi trẻ em đi máy bay?

Quy định hàng không có rất nhiều và hầu như chẳng ai có thể nắm hết. Tuy nhiên, đối với các kiến thức cơ bản, chúng ta cần nắm rõ để giải quyết tốt đẹp nếu xảy ra các vấn đề phát sinh. Dưới đây, Liên Lục Địa xin chia sẻ về thủ tục, quy định mà bạn cẩn phải biết khi đưa trẻ em đi máy bay.

1. Đối với trẻ sơ sinh

Tùy vào các hãng hàng không và từng nhóm tuổi mà quy định đối với trẻ em khi đi máy bay sẽ khác biệt.

Em bé được phép ngồi trong lòng người lớn và chỉ áp dụng 1 người lớn kèm 1 em bé. Đồng thời, đối với các trường hợp đặc biệt như: nuôi trong lồng kính, sinh thiếu tháng, sức khỏe không bình thường, …thì sẽ phải làm những thủ tục đặc biệt hoặc đôi lúc sẽ không được phép lên máy bay. Đối với các trường hợp đặc biệt này, tốt nhất, bạn không nên mang em bé theo.

Trẻ sơ sinh được chấp nhận vận chuyển nếu ở trong các trường hợp sau:

  • Trẻ sơ sinh phải  sinh đủ tháng,  khỏe mạnh, phải đi cùng cha, mẹ, người giám hộ của trẻ hoặc người được uỷ quyền.
  • Mỗi cha, mẹ, người giám hộ của trẻ hoặc người được uỷ quyền chỉ được mang theo một trẻ sơ sinh.

Trong xuất hiện trường hợp, 1 người lớn đi cùng với 2 trẻ em trở lên thì phải thực hiện các thủ tục sau:

  • Từ trẻ em thứ hai, mỗi trẻ phải mua 1 vé trẻ em đồng thời phải trả đặt và trả tiền cho dịch vụ tiếp viên đi cùng. Ngoài ra, quý khách cần liên hệ đặt trước ít nhất 3 ngày so với thời gian dự định cất cánh đối với chuyến bay quốc nội và 5 ngày với chuyến quốc tế.
  • Tuyệt đối không cấp nhận trường hợp trẻ sơ sinh đi một mình, trẻ sơ sinh dưới 14 ngày tuổi hoặc phải nuôi trong lồng kính vì các lý do sức khỏe hoặc sinh thiếu tháng.

2. Đối với trẻ em trên hai tuổi

a) Đối với hãng hàng không Vietnam Airlines

Độ tuổi của trẻ em khi đi máy bay sẽ được xác định chính xác đến thời điểm ngày mà máy bay khởi hành.

  • Trẻ từ 2 – 6 tuổi đi máy bay nếu không ngồi cùng cha mẹ hoặc người thân trên cùng một hạng vé, thì sẽ thực hiện thủ tục như trẻ em đi một mình ở cùng độ tuổi đó.
  • Trẻ em từ 12 – 15 tuổi được xem xét có thể đi một mình.

Dịch vụ trẻ em đi một mình đối với các độ tuổi như sau:

  • Từ 2- 4 tuổi, và từ 4 – 6 tuổi: Bạn cần đặt trước, trả giá cho dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá này sẽ tương đương với mức giá áp dụng cho người lớn đi cùng ở từng hạng vé. Đồng thời, mỗi tiếp viên chỉ được phép đi cùng với một trẻ em.Và tất nhiên, bạn phải đặt trước ít nhất 3 ngày đối với chuyến đi nội địa và 5 ngày đối với chuyến bay quốc tế. Dịch vụ chỉ sự dụng với hạng ghế Phổ Thông.
  • Từ 6 – 15 tuổi: Không cần đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng. Nhưng tất nhiên, nếu muốn bạn vẫn có thể đặt dịch vụ này. Trong trường hợp này, bạn phải đặt trước ít nhất 24 tiếng.

b) Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines

Là hãng hàng không giá rẻ, hãng này không có hệ thống dịch vụ và nhân viên đi kèm để giám sát trẻ em như hãng VN. Hãng hàng không này yêu cầu, khách hàng của hãng đều phải có khả năng tự đi lại. Đồng thời, đối với trẻ em đi một mình, thì sẽ được xếp vào danh sách cần giám sát. Chi tiết như sau:

  • Trẻ em < 12 tuổi: Không được phép đi một mình (trừ khi có người đi kèm hợp lệ và trên 15 tuổi).
  • Trẻ em từ 12 – 14 tuổi: Cha mẹ hoặc người giám hộ phải thực hiện biên bản Cam kết với hãng hàng không tại quầy thủ tục. Trẻ em cần có các giấy tờ tùy thân như: hộ chiếu, giấy khai sinh,…

c) Hãng hàng không Vietjet Air

Trẻ em từ 14 ngày tuổi trở lên được lên máy bay nếu có bố mẹ hoặc người giám hộ đi cùng và ngồi trên lòng người đi kèm. Ngoài ra, hãng Vietjet Air cho phép 2 em bé dưới 2 tuổi có thể do 1 người lớn đi kèm. Tuy nhiên, điều kiện là em bé thứ 2 phải lớn hơn 6 tháng tuổi và phải mua thêm một ghế.


Liên Lục Địa hi vọng các thông tin trên đây sẽ giúp ích cho Quý đại lý cũng như các khách hàng.

Nguồn: Tổng hợp

Nhấn để bình luận

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Xem nhiều

To Top